fbpx

เที่ยวตลาดน้ำอัมพวา สบายๆ ยามค่ำคืน

วัดหนองตะเคียน จ.ศรีสะเกษ วัดที่ต้องไปให้ได้ในชีวิต
01/20/2020
บะหมี่ซอสมันกุ้ง ร้านนายใบ้ สุดเด็ดต้องลอง

วันหยุดเสาร์อาทิตย์ไม่รู้จะไปไหนลองแวะตลาดน้ำอัมพวากันดีกว่า ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย เดินทาง ชั่วโมงกว่าๆก็ถึง รถไม่ค่อยติดด้วย บอกใว้ก่อนตลาดเปิดแค่ เสาร์-อาทิตย์เท่านั้นนะครับ

ตลาดวันเสาร์อาทิตย์คนเยอะมากเป็นเรื่องปกติครับ

ตลาดน้ำก็มีพวกอาหารทะเลขายด้วยนะครับ อยากกินอะไรก็มีหมด
ขนมหวานน่ารัก กุ๊กกิ๊กมีให้เลือกมากมายครับ
อันนี้แนะนำซื้อข้าวโพดกินระหว่างเดินเที่ยว หรือไปนั่งเรือกินข้าวโพด 555+ (ส่วนตัว)

น้ำ ขนมโบราญมากมายไปตลาดนี้ไม่มีอด
ริมน้ำก็มีเรือมาขายข้างๆเยอะมากครับอยากกินอะไรมีหมดเน้นขนมไทยๆ และ อาหารทะเล ก๋วยเตี๋ยวกของแแท้จริงๆ รสเด็ดมาก

จุดนี้คนจะแออัดหน่อย เพราะจะเป็นจุดยืนถ่ายรูปกันบนสะพานกันเยอะ ต่างชาติก็ชอบครับ
พอตกเย็นหัวค่ำหน่อยก็มีเรือชมหิ่งห้อยครับคนละ 50 บาท นั่งได้ตั่งแต่ 18.00 น. มั้งครับถ้าจะชมหิ่งห้อย ถ้าตอนเช้าและกลางวันเรือจะพาไปไหว้พระ 9 วัด
นั่งรอคนเต็มเรือถึงตั้งแต่เย็นจนฟ้ามืดเลย 555+ ผมเลือกที่จะนั่งหน้าครับชมบรรยากาศได้มากกว่าเลยต้องลงมาจองตั้งแต่คนแรกเลย
เรือจะพาไปดูหิ่งห้อยตามต้นไม้ต่างๆริมน้ำครับนั่งเรือเที่ยวกินลมสบายๆ ชอบมาก
ชมแสงสี วิถีชีวิตของคนแถวนี้ครับ เรือจะพาเราไปทั่วตลาดครับไกลมากประมาณ เกือบ ชั่วโมง ไปกลับ ถ้าไปกับแฟนนี่โรแมนติกมากเลย

และนี่ก็แค่เป็นส่วนหนึ่งของตลาดน้ำอัมพวาเท่านั้นครับ เพราะมีอะไรอีกเยอะที่เที่ยวที่กิน ไปแต่ละครั้งไม่เคยเสียดายเงินเลย ลองไปเที่ยวกันดูนะครับไม่ไกลมากครับ ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัดที่ตลาดก็มีรีสอร์ทสวยๆมากมายพร้อมบริการครับ

คลิกที่หัวใจเพื่อให้คะแนน เป็นกำลังใจในการทำต่อไป

Click on a star to rate it!

0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Jaksin Tramsombatjaroen
ผมเป็นคนถ่ายรูปไม่สวย ไม่มีความรู้การถ่ายภาพเลย แต่อยากเก็บเรื่องราวดีๆจากการได้กินได้เที่ยวใว้ดูเล่น เป็นงานอดิเรก เมื่อแก่ตัวไปไม่มีแรงเที่ยวก็ยังย้อนกลับมาดูความทรงจำต่างๆได้ตลอด นี่แหละที่ทำเว็บนี้ขึ้นมา Tripsabay