fbpx

เที่ยวผามออีแดง (เขาพระวิหาร) จ.ศรีสะเกษ กินบรรยากาศและอาหารอร่อยๆ

หมูสะเต๊ะสามย่าน นายซ้ง อร่อยจริงหรือ ทำไมคนถึงยอมต่อคิวซื้อ
01/07/2020
ข้าวซอย ธรรมดาแต่ความอร่อยไม่ธรรมดา ลำขนาด สาขาบางบอน
01/20/2020

ผมได้มีโอกาศได้มาเที่ยวที่ จ.ศรีสะเกษในช่วงปีใหม่ อากาศไม่ร้อนไม่หนาวครับสบายๆ มาทั้งทีผมก็คิดว่าต้องไปเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดซะหน่อยเลยเลือกไปเที่ยวที่ผามออีแดง ศรีสะเกษ เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นครับเห็นในรีวิวสวยมาก

เลยไม่อยากพลาดตั้งใจจะเดินทางจากบ้านพักที่ตัวเมืองตั่งแต่เย็นๆ คิดว่าจะไปกลางเต้นที่เขาข้ามคืนกินบรรยากาศซะหน่อย แต่ผิดคาดด่านเข้าผามออีแดงปิด 4 โมงเย็นผมไม่สามารถขึ้นได้และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าขึ้นไปตอนนี้ก็ไม่มีอะไร พระอาทิตย์ตกก็ไม่เห็นครับ และที่พักกลางเต้นบนเขาก็ไม่ได้ครับ ถ้าจะพักก็ต้องไปพักแถวหน้าทางเข้าด่านริมน้ำ เจ้าหน้าที่บอกให้เข้าไปที่สำนักงานติดต่อที่พักผมเลยไปติดต่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีให้เลือก 2 แบบ เป็นบ้านกับปักเต้นแต่ตอนนั้นเวลา 4โมงกว่าแล้วบ้านเต็ม เหลือแต่เต้นเลยต้องเอาหลังใหญ่ครับนอนได้ 4คน 300 บาท

ริมน้ำบรรยากาศดีมากๆอีกที่นึงแถวค่ายทางเข้า
ธรรมชาติจริงๆครับจุดปักเต้น

ต้องขอโทษด้วยรูปที่พักปักเต้นริมน้ำหาไม่เจอครับ เลยเอาภาพบรรยากาศให้ดู เมื่อเลือกจุดกางเต้นแล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้ชำระเงินก็เป็นที่เรียบร้อย ผมจึงถามว่าจะซื้อของกินของใช้ต่างๆสามารถหาซื้อได้ที่ไหน เจ้าหน้าที่แนะนำให้ขับรถกลับเข้าไปในเมืองประมาณ 2-3 กิโล แต่ที่พักของเจ้าหน้าที่มีขายแต่พวกน้ำและขนมครับของหนักๆจะไม่มีต้องไปหาซื้อที่หมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ผามออีแดงได้แนะนำให้ไปกินหมูกระทะเปิดใหม่ บรรยากาศดีมาก ผมเลยเก็บของขึ้นรถไปกินหมูกระทะอย่างที่เจ้าหน้าที่แนะนำ ผมต้องขับรถออกมาจากหน้าด่าน ผามออีแดง ประมาณ 3 กิโลเมตรได้จะเห็นเหมือนเป็นที่ๆจัดงานเล็กๆกางเต้นอยู่ขวามือเลยเลี้ยวเข้าไปและไม่ผิดหวังเลยที่ผมได้เลี่ยวรถเข้าไปที่นั้น

ทางเข้าจะมีป้ายเล็กๆบอกชื่อร้านอยู่แต่ถ้าขับรถมาจากด่านไม่สังเกตุจะไม่เห็นครับ
จากทางเข้าร้านจะมีมุมที่เก็บอาหารอยู่ซ้ายมือ ข้างในมีที่จอดรถกว้างขวางมากครับจอดได้หลายคันเลย

จุดนั่งชิวของร้านน่านั่งมากครับ
ที่นั่งจะไม่เยอะมากครับมาซัก 3-4 ครอบครัวน่าจะเต็มแล้ว
ที่ร้านนี้มีให้เลือก 2 อย่างหมูกระทะกับสุกี้เป็นหม้อต้ม ด้วยบรรยากาศและอากาศเย็นๆเกือบจะหนาวเลยเลือกเผาๆครับเข้าดี ชุดละ 199 บาทเอง
หมูทั้งหมูไข่หมึกกุ้งน่้ำเต้าเสือ เอ้ยยย ไม่มี มีแค่หมูหมึกผักไข่วุ้นเส้น น้ำจิ้มมีให้อีก2 แบบ สุกี้กับแจ่ว ครับ
บรรยากาศตอนกลางคืนของร้านนี้สบายๆนั่งฟังเพลงชิวๆ ^ ^

เมื่อยิ่งดึกขึ้นคนก็เริ่มทยอยมา เสียอย่านึงคนที่นั่งริมๆของร้านไฟจะไม่ถึงย่างหมูลำบากหน่อย ร้านจึงให้เปลี่ยนเป็นหม้อสุกี้
ที่บอกตอนแรกที่จอรถกว้าง และมีห้องน้ำที่ดีแต่หลังคาเปิดโล่งได้บรรยากาศดีครับ 555+
อีกสิ่งนึงที่ผมเสียดายครับ ทางร้านก็มีเต้นให้เช่านอนเหมือนกัน ถามราคาเค้าบอกว่ายังไม่ตั้งเลย เพิ่งเปิดได้ 2 วันร้านนี้
และสุดท้ายก็ราบเป็นหน้ากองครับ เหะๆ

ต้องบอกก่อนเลยร้านนี้เค้าบอกว่ามีที่อยู่ที่ผามออีแดงเยอะ ไม่รู้ทำอะไรเลยมาเปิดเล่นๆช่วงเทศกาลแค่ 10-15 วัน โดยประมาณลูกชายเจ้าของเรียนที่ กทมครับ เลยอยากเปิด วันธรรมดาถ้าจะไปกันคงไม่น่าเจอครับแนะนำให้ไปช่วงเทศกาลเท่านั้น ดนตรีสบายๆเข้ากับบรรยากาศมากครับ นั่งย่างจิบเบียร์อากาศเย็นๆ ผมให้ 9/10 เลยเหมาะสำหรับคนเบื่อเมืองกรุงอยากมาผ่อนคลายตามธรรมชาติครับ

เช่าเตาเพิ่ม 100 บาทจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้เอามาย่างอะไรกินต่อแต่กลัวเองกลัวพวกสัตย์ในน้ำจะขึ้นมาที่เต้นก่อไฟทั้วคืน 555+

เมื่อกินเสร็จก็กลับเต้นครับ คนเริ่มทยอยเข้าพักผ่อนเหมือนกัน แต่ที่แปลกใจห้องน้ำสะอาดมากครับใหญ่โตแยกชายและหญิงชัดเจน ต่างคนต่างเข้าพักผ่อนรอเวลา ตี 5 ด่านเปิด

มือถือผมกากถ่ายดาวได้เท่านี้ครับทำใจ ท้องฟ้าเปิดเห็ยดาวทั่วท้องฟ้าเลยครับดีมากๆ

เมื่อถึงเวลาตี 5 เตรียมตัวอาบน้ำแปลงฟันเพื่อนไปเข้าด่านซื้อบัตรเข้า ผามออีแดงครับ ส่วนมากไม่ได้อาบน้ำกันหรอกหนาวมากครับตอนเช้า เมื่อไปถึงด่านสิ่งที่น่าตกใจคือรถต่อแถวยาวเป็นกิโลเพื่อจะเข้าผามออีแดงกันเยอะมาก แต่คนที่พักกับเจ้าหน้าที่เหมือนจะได้พิเศษคือเข้าได้เลยไม่ต้องต่อคิว เสียค่าเข้าคนละถ้าจำไม่ผิดก็คนละ 50 บาท (ถ้าราคาผิดขออภัยครับ) เมื่อได้เข้าไปเส้นทางบนเขาโค้งเยอะมากกับเป็นช่วงเวลาเช้ามืดไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ต้องค่อยๆขับครับ

ช่วงตอนเวลา 05.40 มืดมากครับ + กับกล้องมือถือผมกากอีก

เมื่อถึงที่จอดรถที่ผามออีแดงข้างบนแล้วก็ยังมืดอยู่ต้องเดินขึ้นเขาอีกหลายระดับครับแต่ไม่สูงมากอากาศเย็นๆ มองไม่ค่อยเห็นอะไรครับต้องรอให้เช้าหน่อยประมาณ 6 โมงเช้าจะเริ่มเห็นหมอกและเขามากขึ้น

ช่วงตอนเวลา 06.00 เริ่มมีแสงละรอพระอาทิตย์ขึ้น
เวลา 06.15 เริ่มเห็นพระอาทิตย์กำลังขึ้น สวยงามมากครับหมอกก็เริ่มจางแล้ว
เริ่มขึ้นแล้ว ว้าวววว
ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีจะขึ้นเต็มดวง
รู้เลยการดูพระอาทิตย์ขึ้นมันรู้สึกยังไง มันสุดยอดมากๆครับหายเหนื่อย รู้สึกดีแบบสุดๆ กทม ไม่มีทางได้ความรู้สึกแบบนี้ และอากาศดีมากๆ

เมื่อเดินจากผามออีแดงจะไปทางเข้าพระวิหารจะพบ สถูปคู่ เป็นศิลปะแบบปาปวนพบฐานโยนีและศิวลึงค์ เป็นสัญลักษณ์แห่งการเกิด
มีเรื่องราวของ สถูปคู่ ทั้งหมด

สถานที่ท่องเที่ยว ผามออีแดง ผมยกเป็นที่ 1 ของ จ.ศรีสะเกษเลยครับ ใครยังไม่เคยไปต้องลองดูแล้วละครับ ^ ^
– ขอบคุณที่อ่านและติดตามครับ

คลิกที่หัวใจเพื่อให้คะแนน เป็นกำลังใจในการทำต่อไป

Click on a star to rate it!

5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Jaksin Tramsombatjaroen
ผมเป็นคนถ่ายรูปไม่สวย ไม่มีความรู้การถ่ายภาพเลย แต่อยากเก็บเรื่องราวดีๆจากการได้กินได้เที่ยวใว้ดูเล่น เป็นงานอดิเรก เมื่อแก่ตัวไปไม่มีแรงเที่ยวก็ยังย้อนกลับมาดูความทรงจำต่างๆได้ตลอด นี่แหละที่ทำเว็บนี้ขึ้นมา Tripsabay